Thứ Sáu, 27 tháng 4, 2018

CHO THUÊ VĂN PHÒNG MINI LÊN " CƠN SỐT"


Cơn “sốt” giá thuê văn phòng làm việc đang tạo cơ hội để mô hình cho thuê văn phòng mini, văn phòng ảo ra đời. Giá cho thuê văn phòng sẽ đạt mức kỷ lục mới
Cơn “sốt” giá thuê văn phòng làm việc đang tạo cơ hội để mô hình cho thuê văn phòng mini, văn phòng ảo ra đời.

Giá cho thuê văn phòng sẽ đạt mức kỷ lục mới 

văn phòng cho thuê quận 1 Satra 1 Building

Báo cáo mới nhất của Công ty CB Richard Ellis (CBRE - công ty tư vấn bất động sản quốc tế tại Việt Nam) đã nhận định giá thuê bất động sản tại các thành phố lớn ở Việt Nam sẽ đạt mức kỉ lục mới trong năm nay, 2008. 

Giới kinh doanh bất động sản cũng cho rằng sự khan hiếm nhất hiện nay là văn phòng cho thuê hạng A. Sự thâm nhập ồ ạt của các tổ chức, doanh nghiệp nước ngoài vào Việt Nam thời gian qua, đã khiến giá cho thuê văn phòng này tăng chóng mặt. 

Hiện giá cho thuê văn phòng hạng A ở Hà Nội đã tăng ít nhất 30% so với mức khoảng 35 USD/m2/tháng của năm ngoái. Riêng các tòa cao ốc nằm ở khu vực quanh hồ Hoàn Kiếm như Pacific Place, Sun City... giá thuê trung bình khoảng 60 USD/m2/tháng, cá biệt có nơi lên tới hơn 70 USD/m2/tháng. 

Không chỉ Hà Nội, tình trạng khan hiếm mặt bằng và văn phòng cho thuê hạng A tại Tp.HCM cũng rất căng thẳng. Hiện giá cho thuê mặt bằng tại một số quận trung tâm ở đây đã tăng đến 200% so với hồi đầu năm 2007. Nhiều doanh nghiệp đã phải tạm thời gác lại kế hoạch kinh doanh của mình vì chưa thuê được địa điểm. 

Văn phòng nhỏ cho nhu cầu lớn 

văn phòng cho thuê quận 1 Somerset Building

Giá thuê văn phòng làm việc quả là một vấn đề không nhỏ ngay đối với các công ty lớn. Bên cạnh đó còn có không ít những công ty nhỏ, mới thành lập, những văn phòng đại diện có nhu cầu địa điểm đẹp nhưng diện tích sử dụng lại không cần quá lớn.

Nắm được nhu cầu này, Công ty Kỹ thuật Công nghệ Sáng tạo Inovatech đã hướng đến việc kinh doanh văn phòng cho thuê diện tích nhỏ từ 5-7m2 trở lên. Theo ông Vũ Quốc Quang - Giám đốc Công ty, những văn phòng nhỏ này rất phù hợp với đối tượng là các công ty nước ngoài muốn tới để tìm hiểu về Việt Nam, các nhóm dự án, văn phòng đại diện có từ 1-2 nhân viên. 

Với dịch vụ văn phòng trọn gói, trên diện tích một văn phòng lớn 150 m2 của tòa nhà 101 Láng Hạ, công ty đã phân thành nhiều văn phòng nhỏ. Ngoài diện tích riêng của từng văn phòng, “khu liên hiệp” này còn có phòng họp, nơi uống cà phê và đầy đủ các thiết bị văn phòng khác.

văn phòng cho thuê quận 1 VFC Tower

Nhân viên lễ tân chung sẽ có nhiệm vụ hướng dẫn khách, nghe và trả lời điện thoại, nhận chuyển thư, công văn, fax. Sau khi ký hợp đồng, khách hàng có thể sách cặp tới làm việc và ra về mà không cần phải bận tâm tới các vấn đề dịch vụ khác.

Hiện những văn phòng mini  này có giá trọn gói từ 27-30 USD/m2/tháng (đã bao gồm thuế giá trị gia tăng và các dịch vụ như điện thắp sáng, điều hòa nhiệt độ, nước…).

Ngoài kinh doanh văn phòng cho thuê ,văn phòng mini, hiện Inovatech còn có dịch vụ đáp ứng nhu cầu cho những công ty chỉ cần một địa điểm thuận tiện hợp lý để nhận các công văn giấy tờ. Với mức giá dao động từ 50-100 USD/tháng (tùy theo mức độ cung cấp dịch vụ), khách hàng sẽ có một địa chỉ văn phòng "ảo" để thực hiện các công việc trên.

Cũng tùy theo mức phí thỏa thuận, khách hàng sẽ được hưởng những quyền lợi nhất định như lễ tân sẽ nghe và trả lời điện thoại bằng tiếng Anh, chuyển phát nhanh công văn giấy tờ...

0 nhận xét:

Đăng nhận xét